Khảo sát tình hình xuống giống vụ lúa hè thu ở thị xã Ngã Năm
Sáng ngày 21/4, Ông Nguyễn Thành Phước, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cùng ngành chức năng thị xã Ngã Năm khảo sát tình hình xuống giống vụ lúa hè thu 2020 trên địa bàn thị xã.

Theo đó, Đoàn đã đi khảo sát các cánh đồng ở Phường 2, Phường 3 và xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm. Mỗi nơi đến đoàn đã trao đổi với nông dân tình hình xuống giống và các biện pháp trong xử lý đất đầu vụ của bà con nông dân; đồng thời hướng dẫn nông dân một số giải pháp kỹ thuật trong chăm sóc lúa ở đầu vụ và quản lý dịch hại. Được biết, theo lịch thời vụ xuống giống của thị xã Ngã Năm được chia làm hai đợt và bắt đầu từ ngày 15/4, đến nay diện tích xuống giống hè thu của toàn thị xã Ngã Năm là trên 9.000 ha, chiếm trên 50% diện tích toàn thị xã, hiện lúa đang trong giai đoạn mạ đến đẻ nhánh, cơ cấu giống trong vụ này chủ yếu là giống OM ngắn ngày, có khả năng chịu được hạn mặn.

Nông dân khóm Tân Thành, Phường 2 trao đổi với Đoàn khảo sát.

Cũng trong dịp này, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo nông dân cần tranh thủ xuống giống đúng theo lịch thời vụ của ngành chức năng đưa ra, nhằm giảm bớt áp lực sâu bệnh và hạn mặn diễn ra. Đồng thời, lưu ý bà con cần thường xuyên thăm đồng, lưu ý một số dịch bệnh như: ngộ độc phèn, ngộ độc hữu cơ, đạo ôn và một số loại sâu bệnh xuất hiện như: sâu cuốn lá, bọ trĩ... ở đầu vụ./.

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 2055
  • Trong tuần: 10 509
  • Tất cả: 1573157
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.